Quà sinh nhật

Xe Yamaha Exciter 150 Airbrush

Kỹ thuật vẽ Airbrush trên xe Exciter 150 Nhiều người chỉ chọn cho mình những kiểu xe có săn vì họ quan niệm rằng đó chỉ là phương tiện đi lại thuần túy. Nhưng cũng có người đam mê, yêu thích sự phá cách, cá tính đã tạo nên những dáng vẻ khác cho phương tiện đi lại thân yêu của mình. Dân trong nghề gọi đó là "độ xe". " Độ xe"

Kỹ thuật vẽ Airbrush trên xe Exciter 150

Nhiều người chỉ chọn cho mình những kiểu xe có săn vì họ quan niệm rằng đó chỉ là phương tiện đi lại thuần túy. Nhưng cũng có người đam mê, yêu thích sự phá cách, cá tính đã tạo nên những dáng vẻ khác cho phương tiện đi lại thân yêu của mình. Dân trong nghề gọi đó là "độ xe". " Độ xe" không phải là thứ gì đó quá xa xỉ, chỉ là mang tính cách của chính mình đặt nên chiếc xe đó. Một trong những cách hay đổi ngoại hình của xe đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng chính là nghệ thuật Airbrush

Airbrush: môn nghệ thuật trang trí bằng cách phun sơn lên bề mặt các vật dụng (trong đó có ôtô, xe máy) đã trở nên phổ biến trên thế giới từ rất lâu. Bộ môn nghệ thuật này cũng đã du nhập vào Việt Nam cách đây cả chục năm và sản sinh ra nhiều người thợ tài hoa

Không giống những loại hình hội họa khác, các tác phẩm nghệ thuật của Exciter 150 airbrush rất sống động, có chiều sâu và thể hiện sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Mặc cho yếm, thân xe hay bất cứ bộ phận nào của xe gồ ghề hay bằng phẳng, bức tranh vẫn bóng mịn. Những nét vẽ thanh mảnh được trau chuốt tỉ mỉ, các mảng màu được phối và chuyển tông một cách khéo léo. Những người ngắm nhìn dù là lần đầu hay nhiều lần cũng đều ngạc nhiên khi biết những tác phẩm ấy được thể hiện bằng súng phun sơn chứ không phải bút lông hay chổi nhỏ mà cách họa sĩ hay sử dụng

Ngọc Tâm, một thợ vẽ lâu năm tại xưởng vẽ Kzak (trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội), cho biết để có một bức vẽ Airbrush trên xe Exciter 150 đẹp anh phải thực hiện rất nhiều công đoạn từ làm nền, tạo bề mặt phẳng, sơn lót, phủ màu nền, vẽ và phun sơn bóng.

Ở những khu vực trang trí chưa đạt độ phẳng cần thiết, người thợ sử dụng hỗn hợp gồm chất bả và chất đông cứng đã được trộn đều để định hình lại bề mặt. Thao tác hoàn toàn bằng tay nên người thực hiện cần hình dung trước biên dạng của bề mặt là cong, phẳng hay sắc cạnh. Dù không phải công đoạn quyết định nhưng việc bả tốt sẽ giúp quá trình làm nhẵn được thực hiện nhanh hơn.

Chờ cho lớp bả khô, thợ tiếp tục mài nhẵn. Ban đầu là sử dụng giấy nhám có hạt to để mài phá làm nhẵn sơ bộ, rồi mài lại bằng giấy nhám mịn hơn. Cần mẫn và tỉ mỉ, thợ vừa mài vừa dùng tay và mắt để cảm nhận độ nhẵn bóng. Một nhân viên tại cửa hàng Kzak cho biết, thời gian để mài nhẵn một bình xăng xe 125 phân khối mất khoảng 40 phút.

Để tăng độ bền của lớp sơn màu, bề mặt cần được sơn lót trước khi phủ màu nền. Không dùng bút chì hay cọ vẽ để dựng hình, người thợ sử dụng trực tiếp súng phun sơn vẽ lên bề mặt cong của bình xăng, yếm xe hay chắn bùn. Tùy thuộc vào diện tích vẽ và kích thước của hình mẫu mà người vẽ tính toán tỷ lệ dựng hình theo kinh nghiệm.

Dưới tác dụng của áp lực khí nén, dung dịch sơn bị xé tơi thành các hạt nhỏ theo luồng khí bám lên bề mặt chi tiết. Để thực hiện công việc vẽ được nhanh, dễ dàng, thợ sử dụng khuôn khoét theo các khối hình muốn vẽ, để che đi những khu vực không muốn sơn bám vào.

Ngọc Tâm chia sẻ, có lẽ nếu các công đoạn chỉ dừng ở đó thì mọi thợ vẽ đều như nhau. Theo anh thợ 4 năm trong nghề này thì công đoạn dùng bút Airbrush mô tả chi tiết sẽ quyết định tới vẻ đẹp của bức tranh. Để làm nổi các nét vẽ, tạo hiệu ứng 3D thì người vẽ phải đặc biệt chú ý tới chế độ sáng tối.

Công đoạn phun bóng tạo ra lớp phủ ngoài bảo vệ bức tranh, tạo cảm giác về độ sâu của bức vẽ. Cuối cùng là việc dùng máy đánh bóng để loại bỏ tất cả các tỳ vết trên bề mặt.

35 tuổi chạy Suzuki Raider hay Yamaha Exciter 150?

Mình cao 1m68, nặng 55 kg, nhà đã có 2 xe máy để đi làm. Nay muốn mua xe mới, thể thao hơn để đi dạo, đi chơi. Bản thân thích Raider R150 vì cục máy đẹp, nhưng kiểu dáng tổng thể thì không bằng Exciter. Các bạn cho mình xin ý kiến nên chọn xe nào là tốt nhất(Trần Quân)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Ngọc Ý chia sẻ: Nếu cần kiểu dáng thể thao mà lại gọn thì anh nên mua Raider. Nếu cần kiểu dáng thể thao mà hầm hố thì anh mua Fz150i(Đắt hơn 2 mẫu raider và ex). Xe Ex150 kiểu dáng tuy đẹp, tuy thể thao nhưng nó vẫn không nam tính bằng 2 mẫu kia. Đây là ý kiến cá nhân của em. Chúc anh lựa chọn xe ưng ý!

Bạn Quang Đức chia sẻ: Raider cũng đẹp, ai mà chê xấu thì là không hiểu gì về kiểu dáng Drag. Tuy nhiên ở tuổi của bạn thì có vẻ hợp với Exciter hơn. Vote cho bạn bán đỡ 1 con xe máy đi để thêm lúa mua Fz150i hoặc Suzuki Gz150, chất và hợp với tuổi bạn hơn hẳn 2 con trên. Thân

Bạn Thanh Hải chia sẻ: Kiểu dáng thể thao thì tậu ngay con Ex150 thôi bạn, còn lăn tăn gì nữa ạ. Tổng thể đẹp hơn, phong cách nhưng lịch sự hơn, nói chung trong nhiều tình huống Exciter vẫn được ưa chuộng hơn. Với lại đi con Ex lâu lâu chở bạn bè, người thân đi chơi cho nó tiện.

Bạn Mạnh Cường chia sẻ: 35 tuổi thì bạn nên chọn Ex150 cho nó hợp, với em đang chạy nhận xét: máy máy êm, mượt, côn ổn định, thiết kế năng động và thể thao. Hơn nữa, con này cũng khá tiết kiệm xăng, đường thành phố cũng tầm 53 -54 km/l.

Bạn Khương Nguyễn chia sẻ: Lựa chọn như thế nào tùy sở thích của bạn. Quan trọng nhất thì vẫn phải là máy ngon, đồ tốt, nhưng với người mê xe, đôi khi yếu tố "tốt" còn đặt dưới các yếu tố "ngầu", "sành điệu", "hợp dáng"... Có khi xe không còn tốt, thậm chí sửa liên tục, nhưng người chủ vì mê mà vẫn chấp nhận, đấy cũng là một kiểu chơi nếu chịu được nhiệt. Đã là xe thì càng mới càng tốt, chắc nịch, nuột nà, an toàn; đã lên xe là chạy phải tít, yên tâm thưởng thức cả xe lẫn cung đường. Vì thế mình khuyên bạn mua Ex 150 mới

>> Xem thêm: Exciter 150

5 cách để sử dụng xe số bền hơn

Sử dụng số hợp lý, phanh đúng cách, không ép côn, thay lọc gió, lọc dầu đúng hạn… là những cách giúp chiếc xe của bạn bền hơn.

1/ Sử dụng số hợp lý

Một trong những tật xấu thường gặp nhất của lái xe là không về số thấp khi dừng đỗ tạm thời, dừng đèn đỏ, hoặc điều khiển xe tốc độ thấp trong khi vẫn để số cao. Thới quen này sẽ làm xe bạn “ngốn” xăng nhiều hơn và động cơ phải hoạt động trong tình trạng yếu, máy ì, nhanh lão hóa hơn.

Thông thường, nếu để ý trên các bảng đồng hồ côngtơmét của các dòng xe số, nhà sản xuất thường chỉ định rõ ràng tốc độ hợp lý nhất. Chẳng hạn, trong khoảng từ số 1 đến số 2 tốc độ là 20 km/h, từ số 2 – 3: 20 – 40 km/h, số 3 – 4: 40 – 60 km/h… Do đó, bạn hãy sử dụng số hợp lý để xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, luôn về số thấp khi đi chậm hay dừng đèn đỏ hoặc sau khi phanh.

2/ Phanh đúng cách

Tất cả xe máy đều có 2 phanh nằm ở bánh trước và bánh sau, vì thế, bạn nên nhớ hãy luôn giữ chân phải lên bàn đạp phanh khi điều khiển xe và tay phải đặt trên cần phanh tay. Nếu chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao. Còn nếu sử dụng chỉ phanh sau, sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt.

Trong cả hai trường hợp, nếu may mắn xe không bị lật, đổ thì bạn cũng mất một quãng đường phanh dài cho tới khi chiếc xe dừng hẳn lại. Cách tốt nhất phanh đồng thời cả hai phanh trước/sau theo nguyên tắc để phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

3/ Không ép côn

Tật ép côn để rồ ga, tăng độ vọt ở xe số thường gặp ở các bạn trẻ, tuy nhiên bạn không nên làm điều này nếu không muốn phải thay côn thường xuyên hoặc luôn phải nghe tiếng hú khó chịu của ly hợp khi vận hành. Thông thường đối với các xe côn tự động hoặc côn tay, bộ ly hợp được sử dụng vào mục đích cho xe chuyển tốc độ theo từng bước số. Việc giữ chân, tay để thực hiện thao tác ép côn rồi thả mạnh đột ngột nhằm tăng tốc cho xe sẽ khiến cho hệ thống ly hợp phải hoạt động với cường độ mạnh, dễ gây hỏng.

4/ Thay lọc gió, lọc dầu đúng hạn

Lọc gió có tác dụng ngăn mọi bụi bẩn, tạp chất lọt vào động cơ, nếu chúng bị rách, hỏng sẽ không thể cung cấp chuẩn xác lượng gió cho chế hòa khí, dẫn tới các hiện tượng như: xe ăn xăng nhiều hơn, khó nổ vào buổi sáng, không thể đạt được công suất tối đa. Còn nếu để lọc dầu tắc, nhiệm vụ thanh lọc các tạp chất lẫn trong dầu buồng máy sẽ bị ảnh hưởng nếu như không được thay mới đúng lúc. Lọc dầu khi tắc sẽ gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ. Điều này khiến xe vận hành bị nóng hơn và dễ xảy ra hiện tượng bó máy.

5/ Không đấu nối thêm đèn điện, dùng phụ gia ngoài

Gần đây, nhiều vụ cháy xe khi đang vận hành có nguyên nhân từ việc chủ xe đấu nối thêm các thiết bị điện từ ngoài vào. Các thiết bị như: còi đôi, đèn pha công suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí… lắp thêm đều là nguyên nhân chính khiến bình ắc quy, đi ốt xạc, cuộn điện bị hỏng; thậm chí gây cháy xe. Nguyên nhân chính là do khi lắp đặt thêm những thiết bị, cuộn điện không sản sinh đủ công suất, dây điện bị chập cháy do quá tải hoặc bình ắc quy nhanh bị hao điện.

Tham khảo thông tin mua bán xe Exciter 150 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe Exciter 150

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe Yamaha tại đây:  Xe máy Yamaha

 Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/xe-yamaha-exciter-150-airbrush/195